Công Dụng Của Đậu Bắp Không Phải Ai Cũng Biết

Công Dụng Của Đậu Bắp Không Phải Ai Cũng Biết Công Dụng Của Đậu Bắp Không Phải Ai Cũng Biết
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Công Dụng Của Đậu Bắp Không Phải Ai Cũng Biết

THÀNH PHẦN HÓA HỌC VÀ CÔNG DỤNG CỦA ĐẬU BẮP


 

Quả đậu bắp trồng từ hạt giống thường được thu hái để làm thực phẩm. Ngoài ra nhân dân còn dùng rễ, hạt và quả già của cây để làm dược liệu. Trong rễ và lá cây có chứa dịch nhầy, quả non chứa khoảng 4 – 16% hydrat carbon (trong đó chủ yếu là đường, tinh bột) và chất nhầy.Hạt đậu bắp có dầu béo màu xanh lục, mùi thơm, khi phân tích nhận thấy tinh dầu chứa stearin và panmitin.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong 100g đậu bắp tươi có chứa 89,6g nước; 1,9g protein; 66mg canxi; 88 I.u vitaminA và 13mg vitamin C.

Theo y học cổ truyền, từ xa xưa, đậu bắp đã được sử dụng để trị bệnh, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia như Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan…Người ta dùng trái đậu bắp hay toàn thân cây sắc uống để trị viêm loét đường tiêu hóa, giảm đau trong bệnh lậu, chứng khó đi tiểu, chữa bệnh phong thấp, bệnh gút, trị viêm họng, táo bón…..

Riêng đối với Tây y, theo nhiều nghiên cứu khoa học, đậu bắp đem lại nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe gồm:

- Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

- Phòng ngừa dị tật thai nhi

- Thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa

- Hỗ trợ kiểm soát nồng độ cholesterol

- Tăng cường miễn dịch

- Cải thiện sức khỏe xương khớp

- Tốt cho da, hỗ trợ giảm cân

Tại Việt Nam, quả đậu bắp tươi thường dùng chế biến thành món luộc, hấp, xào, kho hoặc góp mặt trong món canh chua vô cùng ngon miệng. đối với ẩm thực thế giới, đậu bắp là thực phẩm quen thuộc với nhiều quốc gia:

  • Tại Iran, Ai Cập, Lebanon, Israel, Jordan, Iraq, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và các khu vực khác ở miền đông Địa Trung Hải, đậu bắp được sử dụng trong các món hầm đặc với rau và thịt.

- Trong ẩm thực Ấn Độ, nó được chiên áp chảo hay thêm vào trong các món ăn chế biến trên nền tảng nước xốt thịt.

  • Đậu bắp cũng trở thành một loại rau ăn phổ biến trong ẩm thực Nhật Bản vào cuối thế kỷ 20, được dùng cùng xì dầu và katsuobushi hay với tempura.

- Đậu bắp cũng được sử dụng trong vai trò của chất làm đặc trong món xúp mướp tây Charleston.

- Ở Malaysia đậu bắp là thường được chế biến trong món canh cá yong tau foo, nấu với rau và đậu phụ để ăn với bánh mì….

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll