Thành Phần Dinh Dưỡng Và Công Dụng Của Cà Pháo Trắng

Thành Phần Dinh Dưỡng Và Công Dụng Của Cà Pháo Trắng Thành Phần Dinh Dưỡng Và Công Dụng Của Cà Pháo Trắng
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Thành Phần Dinh Dưỡng Và Công Dụng Của Cà Pháo Trắng

THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG VÀ CÔNG DỤNG CỦA CÀ PHÁO TRẮNG


 

Trong 100g cà pháo trắng trồng từ hạt giống giúp cung cấp cho cơ thể 1,5g protein (có đủ các acid amin cần thiết); 12mg canxi; 0,7mg sắt; 18mg magiê; 16mg phospho; 22,1g mg kali; 0,3mg kẽm. Ngoài ra nó còn chứa cả đồng và selen là các vi khoáng quý. Nhiều loại vitamin như tiền vitamin A, vitamin C (3mg/100g), vitamin B1, B2, PP cũng có trong cà pháo trắng.

Lượng sitosterol trong cà pháo trắng không đáng lưu tâm nhưng lại có solanin độc và quả cà chưa chín có nhiều solanin hơn quả chín. Do đó trong “Hải Thượng Y tông tâm lĩnh” có ghi rằng: không nên ăn nhiều cà sống.

 

Ở Việt Nam, cây cà pháo trắng hầu như chỉ có quả được sử dụng trong ẩm thực, phổ biến nhất là muối dưa, muối xổi, tuy nhiên nhiều người tin rằng cà có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nên khi thể trạng yếu hoặc bị bệnh thì không nên ăn cà; những người có gốc trường vị bị thấp nhiệt cũng không nên ăn nhiều cà pháo trắng,

v Một vài công dụng chữa bệnh từ cà pháo trắng:

- Trị đại tiện ra máu, tiểu ra máu, chứng thổ huyết

- Trị tỳ vị suy yếu, ăn uống kém

- Trị khó tiểu

- Trị đau răng, viêm lợi, răng lung lay, nha chu viêm

- Trị mụt nhọt đau đớn khó chịu

- Trị sâu bọ, kiến cắn mà làm độc

- Trị chân tay bị nứt nẻ và giá lạnh…….

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll