Dinh Dưỡng Và Công Dụng Từ Củ Dền Đỏ

Dinh Dưỡng Và Công Dụng Từ Củ Dền Đỏ Dinh Dưỡng Và Công Dụng Từ Củ Dền Đỏ
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Dinh Dưỡng Và Công Dụng Từ Củ Dền Đỏ

DINH DƯỠNG VÀ CÔNG DỤNG TỪ CỦ DỀN ĐỎ


 

Củ dền đỏ và cả lá của cây chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6 và C. Lá và thân rau có chứa nhiều chất sắt hơn so với rau bina (spinach). Chúng cũng chứa rất nhiều chất canxi, magiê, đồng, phốt pho, natri và sắt.

Ngoài ra củ dền đỏ cũng là nguồn cung cấp đáng kể các chất choline, acid folic, iốt, mangan, natri hữu cơ, kali, chất xơ và carbohydrates ở dạng đường tiêu hóa tự nhiên.

 

Trong y học cổ truyền, những củ dền đỏ trồng từ hạt giống có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn, có tác dụng thông tâm, khai vị, mạnh tỳ, hạ khí, bổ nội tạng, làm mát máu, vừa làm thông huyết mạch, khỏi đau đầu và sườn hông căng tức. Hạt làm mát và ra mồ hôi; lá tiêu sưng viêm.

Bổ sung định kỳ củ dền đỏ vào thực đơn đưa lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như:

- Giảm huyết áp

- Cải thiện chứng thiếu máu

- Ngăn ngừa ung thư

- Ngăn ngừa xơ vữa động mạch

- Giúp gan khỏe mạnh

- Tăng cường hệ miễn dịch

- Trị chứng táo bón

Bên cạnh những tác động tích cực khi ăn củ dền đỏ, bạn đọc cũng cần cân nhắc sử dụng liều lượng hợp lý để tránh những tác hại không tốt từ loại thực phẩm này, cụ thể như:

  • Ăn nhiều củ dền đỏ có thể gây sỏi thận do chúng khá giàu axit oxalic – tác nhân gây cản trở việc hấp thu một số chất dinh dưỡng nhất định như canxi.

- Ăn củ dền đỏ quá nhiều có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, đặc biệt với những người có hệ đường ruột nhạy cảm hay người bị hội chứng ruột kích thích.

- Người bị bệnh thừa sắt (hemochromatosis) hoặc bệnh Wilson nên tránh tiêu thụ củ dền đỏ quá mức do khả năng tích tụ sắt và đồng.

- Nên sử dụng cân bằng củ dền đỏ với các thực phẩm khác và giữ lượng đường cùng với lượng carbohydrate trong ngày ở giới hạn an toàn cho sức khỏe.

- Phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều củ dền đỏ trong thai kỳ, tốt nhất là chỉ nên sử dụng trong 3 tháng đầu, bởi tiêu thụ quá liều lượng có thể gây ra các triệu chứng nôn mửa, buồn nôn, tiêu chảy và các vấn đề về tiêu hóa khác trong thai kỳ.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll